தரித்திரம் மீதான
போர் துவக்க சொன்னோம் ஆனால் நண்பர்கள் தாலி மீதான போரை துவக்கி இருக்கிறார்கள் . எல்லாமே
பேசன் ஆன காலத்திலேயே தாலி இல்லாமல் செல்வது மங்கையரிடம் பேசன் ஆகிப்போனது என்பதை அவர்கள்
அறியவில்லை பாவம். எதுக்குடா நாங்க தாலி கட்டனும் என பெண் கேட்பாளே ஆனால் அந்த கேள்விக்கு
பதில் அளிக்க நாம் புகும் போது , ஒருத்தன் புனிதம் என்கிறான் , இன்னொருத்தன்
அடிமைத்தனம் என்கிறான்.
புதிரா புனிதமா
என்ற கேள்வியை போல நாம் ஒழிக்க நினைப்பது புனிதத்தையா அல்லது அடிமைத்தனத்தையா என்ற
கேள்வியை நாமே நமக்குள் கேட்டு பார்த்தால் –புனிதமே அடிமைத்தனத்தை தன்னுள் கொண்டுள்ளது
என சொல்கிறார்கள் .
நான் கேட்கிறேன்
தனது மனைவியின் தாலியை அறுத்து அடிமை தனத்தை ஒழிக்கும் ஒரு நண்பன் தனது தொழிலாளியை
தன்னுடன் சக பார்ட்னராக்கி கொள்வானா ?
தனது நிறுவனத்தில்
வேலை பார்க்கும் ஒரு தொழிலாளிக்கு இன்றைய நிலவரப்படி கூலி கொடுக்க முன்வருவானா?
எது முற்போக்கு
, தாலியை ஒழிப்பதா கூலி அடிமைத்தனத்தை ஒழிப்பதா
சாதி, சமய மாற்றமா
அல்லது சமூக மாற்றமா?
சமூக மாற்றத்தை
நிகழ்த்தி பார் சாதி சமய மாற்றங்கள் தானே வரும் .
திராவிடம்
பேசி , இந்தியை ஒழித்து , தன்மானம் பேசிய இவர்களே இன்று தங்கள் குழந்தைகள்
இந்தி படிக்கவும் மஞ்சள் துண்டை போட்டுக்கொண்டு நாட்டை சுரண்டவும்
அணிவகுத்து நின்றார்கள் .’
இவர்கள் போலிகள் இவர்கள் எடுத்துள்ள கடைசி ஆயுதம்தான் தாலி - அதுவும் போலிதான்
தாலி அறுப்பு சிலை உடைப்பு மதத்தின் மீது காறித்துப்புதல்
மதத்தை வளர செய்யுமா மழுங்க செய்யுமா?
மதம் இவர்களுக்கு வேண்டும் ஏனெனில் இவர்கள் சண்டை போட ஆள் இல்லாவிடில் இவர்கள் இல்லை
இவர்கள் இருத்தலுக்கான அடிப்படை இல்லை